Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

5 thực phẩm tuyệt vời giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu

Tăng huyết áp hay huyết áp cao là một căn bệnh khá phổ biến gặp ở người lớn tuổi. Huyết áp cao có thể gây tổn thương cho động mạch, dẫn đến đột quỵ và các bệnh về tim mạch.
Chúng ta biết rằng huyết áp có thể giảm bằng cách tránh các thực phẩm giàu chất béo bão hòa và cholesterol. Đồng thời nên ăn nhiều trái cây tươi, rau quả, và các sản phẩm không có chất béo hoặc ít chất béo để giúp hạ mỡ máu.
 
1. Bông cải xanh
 
- Giàu kali
 
- Chứa Chromium
 
Công dụng: Trong bông cải xanh có rất nhiều crom, chất xơ và kali là những loại khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp.
 
2. Cà chua
 
- Giàu kali
 
- Giàu canxi
 
- Chứa nhiều vitamin A, C, E
 
Công dụng: Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa lycopene và nhiều chất quan trọng khác giúp làm giảm huyết áp. Cà chua cũng chứa rất nhiều kali. Chế độ ăn uống giàu kali đã được chứng minh là hạ huyết áp cao và giảm nguy cơ bệnh tim.
 
3. Tỏi
 
- Chống nhiễm trùng đường hô hấp
 
- Chống bệnh viêm khớp
 
- Bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh ung thư
 
Công dụng: Tỏi có công dụng làm loãng máu và là loại thực phẩm tốt để giúp chống lại bệnh cao huyết áp. Khi cắt nhỏ, tỏi cũng tạo ra allicin, một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm. Tỏi giúp chống lại nhiều bệnh như đột quỵ, bệnh tim và làm giảm cholesterol.
 
4. Chuối
 
- Giàu kali
 
- Giàu chất xơ
 
Công dụng: Chuối không chỉ có hương vị ngon mà còn giúp bạn giảm nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim. Chuối có hàm lượng kali và natri cao nhất. Vì vậy, ăn 1 - 2 quả chuối mỗi ngày giúp bạn hồi phục lại lượng đường trong máu rất tốt.
 
5. Rau bina (rau chân vịt)
 
- Giàu magie
 
- Ngăn ngừa bệnh tim mạch
 
Công dụng: Một loại rau lá xanh, chứa ít calo, nhiều chất xơ, và tốt cho sức khỏe tim mạch bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, folate, và magiê – những thành phần quan trọng cho việc giảm và duy trì mức huyết áp ổn định. Món rau này sẽ trở nên rất dễ ăn và ngon tuyệt khi được trộn thành món salad hoặc ăn kèm với bánh mì.
 
 
Ngô Hằng (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét