Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Trà xanh giúp giảm mỡ máu

Ở những quốc gia phát triển như Nhật, Pháp, phụ nữ trẻ, người bị bệnh béo phì thường dùng trà xanh để giảm béo và làm đẹp. Thực nghiệm cho thấy, người béo uống 3 tách trà mỗi ngày, sau một tháng có thể giảm bớt được lượng mỡ máu và giảm cân hiệu quả.
Tính năng của lá trà là hơi lạnh, có vị ngọt đắng, không độc hại, có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, tan đờm, tiêu hóa thức ăn. Khi thời tiết nóng nực uống trà có thể giải khát, làm ấm bụng, tốt cho  dạ dày.

Ngoài ra, trong lá trà xanh có chứa nhiều sắc tố, có tác dụng kháng bệnh   xơ cứng động mạch và có thể làm giảm thấp tỷ lệ kết dính ở máu, các sắc tố có chứa trong lá trà xanh có tác dụng rõ rệt với phòng chống xơ cứng động mạch, hương thơm trong lá trà xanh có thể hòa tan chất béo, loại bỏ lượng dầu mỡ tích tụ lâu ngày trong cơ thể, giúp  tiêu hóa, thúc đẩy khả năng hấp thu.

tra xanh giup giam mo mau
Uống trà xanh không chỉ giúp giải khát mà còn giảm bớt được lượng mỡ máu tích tụ trong cơ thể

Tiến sĩ Lindsay Brown - chuyên gia dược phẩm thuộc trường Đại học Queensland, Úc đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của trà xanh và kết quả cho thấy trà xanh giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy  mỡ thừa, giảm lượng cholesterol trong máu và thậm chí giảm được nguy cơ ung thư. Chính vì vậy, người trung niên thường xuyên uống nước trà xanh, đặc biệt là trà loãng có tác dụng bảo vệ sức khỏe rất tốt, vừa phòng được bệnh  mỡ máu cao vừa phòng bệnh về đường huyết quản, chống ung thư.

Các thành phần vitamin trong trà xanh cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe như vitamin C giúp làm tăng sức đề kháng, vitamin nhóm B trợ giúp cho quá trình trao đổi carbon hydrat, vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, chống lại hiện tượng lão hóa. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chất flavonoid có trong trà xanh còn có tác dụng giảm huyết áp, tăng độ bền vững thành mạch. Thành phần polysaccharides làm giảm    đường máu, hàm hượng fluoride cao trong trà còn có tác dụng chống sâu răng.

la che xanh giup giam mo mau
Thành phần vitamin trong chè xanh rất tốt cho sức khỏe

Sử dụng lá trà xanh để phòng chống bệnh   mỡ máu cao có thể đem lại những hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng uống quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược lại. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thêm những điểm sau:

-  Không uống trà xanh vào lúc đói vì chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tỳ, vị.

- Không uống trà khi quá nóng vì sẽ gây tổn thương vách trong của dạ dày dẫn đến   đau loét dạ dày.

- Trong trà xanh có chứa hàm lượng cafein khá cao do đó khi uống vào gây kích thích thần kinh làm cho thần kinh hưng phấn, gây mất ngủ vì thế bạn không nên uống trà trước khi đi ngủ mà nên uống trước giờ đi ngủ từ 1 đến 2 tiếng.

Phương Thúy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét